CÁC BƯỚC TIẾP THỊ DỊCH VỤ KIẾN TRÚC
Tiếp thị dịch vụ kiến trúc là một nhiệm vụ cần thiết trong ngành. Các kiến trúc sư phải làm việc chăm chỉ để tạo dựng hình ảnh cho công ty của mình và thu hút khách hàng mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các bước tiếp thị dịch vụ kiến trúc.
Đặt ra các mục tiêu khả thi và theo dõi chúng
Tiếp thị dịch vụ kiến trúc trực tuyến, như bạn có thể nhận ra, khác biệt nhiều so với tiếp thị bất kỳ loại dịch vụ/sản phẩm nào khác. Việc tiếp thị dịch vụ kiến trúc có thể là một thách thức. Vì tính chất phức tạp của nhiệm vụ này, các mục tiêu của bạn cần phải được lên kế hoạch từ trước. Đồng thời, việc theo dõi từng mục tiêu là rất quan trọng.
Ví dụ, nếu bạn muốn tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội, bạn nên bắt đầu bằng cách đánh giá vị trí hiện tại của mình và khoảng cách bạn còn cần để đạt được mục tiêu. Sau đó, bạn sẽ xây dựng một kế hoạch hành động chi tiết để thực hiện mục tiêu đó. Sau mỗi điểm kiểm tra, hãy xem lại chiến lược của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Hãy luôn nhớ rằng mục tiêu của bạn phải thách thức bản thân nhưng vẫn thực tế và khả thi.
Suy nghĩ như con mồi: Đặt mình vào tâm trí của khách hàng
Để đạt được điều này, bạn cần xây dựng những gì chúng tôi gọi là một “Avatar”. Avatar là sự nhân hóa của khách hàng lý tưởng. Khách hàng lý tưởng là những người có yêu cầu khả thi, chẳng hạn như yêu cầu về hình ảnh hóa kiến trúc 3D. Chúng ta đặt mình vào vị trí của khách hàng lý tưởng và nhìn vào bối cảnh tiếp thị dịch vụ kiến trúc từ quan điểm của họ. Về cơ bản, chúng ta trở thành khách hàng.
Điều này bao gồm việc nghiên cứu sâu vào sở thích, cuộc sống và kinh nghiệm của khách hàng lý tưởng. Sau khi bạn đã hình thành được một Avatar thích hợp, bạn sẽ có thể giải đáp mọi câu hỏi và thắc mắc của khách hàng tiềm năng. Để xây dựng Avatar đó, bạn cần ghi nhớ các tương tác với khách hàng trước đây và sử dụng thông tin đó để dự đoán phản ứng của khách hàng trong tương lai. Avatar có thể được xây dựng dựa trên:
- Tên giả định;
- Nghề nghiệp cụ thể;
- Thu nhập;
- Tình huống cuộc sống hiện tại;
- Đồng nghiệp và vòng kết nối xã hội của họ;
- Một tiểu sử ngắn gọn mô tả hành trình cuộc sống của họ cho đến hiện tại, bao gồm cả sự nghiệp học tập, hồ sơ làm việc, sở thích, điều họ không thích và các loại khó khăn họ phải đối mặt hàng ngày;
- Sở thích giải trí, bao gồm những điều họ thích làm, những nơi họ thích đến khi thư giãn;
- Mục tiêu cá nhân trong cuộc sống;
- Các giá trị đạo đức, tôn giáo và nhân văn.
Dựa trên Avatar bạn xây dựng, bạn nên có thể trả lời các câu hỏi sau:
- Khách hàng thực sự muốn bạn nói với họ điều gì?
- Khách hàng lý tưởng nhìn nhận bạn và sản phẩm của bạn như thế nào?
Một Avatar được xây dựng tốt sẽ đóng vai trò như việc giao tiếp với một khách hàng thực sự – một nguồn thông tin vô giá về hành vi của khách hàng và sự hài lòng của họ. Nó cung cấp cho chúng tôi những hiểu biết quan trọng về quy trình ra quyết định của khách hàng khi họ mua một dịch vụ hoặc sản phẩm. Chúng ta cũng có thể biết được những trở ngại mà họ gặp phải và các giải pháp khả thi cho những khó khăn đó. Toàn bộ chiến lược tiếp thị phụ thuộc vào Avatar.
Tạo ra một chìa khóa thu hút
Có một sự thật đã được chứng minh là sự tập trung của con người đã giảm dần theo thời gian. Hiện nay, trung bình chỉ còn khoảng tám giây. Do đó, việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trở nên ngày càng khó khăn. Bạn cần phải suy nghĩ sáng tạo để thu hút sự quan tâm và tập trung của họ. Bạn có thể cung cấp một khóa học ngắn hạn về cách chọn công ty kiến trúc lý tưởng hoặc mời họ tham dự một buổi hội thảo miễn phí. Hãy nghĩ ra một điều gì đó có thể khiến khách hàng quan tâm hoặc tò mò.
Bằng cách đó, bạn đang cung cấp cho khách hàng một giá trị miễn phí. Mặc dù đây là một phương pháp có rủi ro, nhưng nó có khả năng kích thích sự chú ý cần thiết. Tuy nhiên, để truy cập vào bất kỳ dịch vụ miễn phí nào mà bạn cung cấp, khách hàng phải chia sẻ địa chỉ email của họ – đây chính là mục tiêu cuối cùng của việc tạo ra một chìa khóa thu hút. Khi điều này được thực hiện, chúng ta chuyển sang bước tiếp theo của việc tiếp thị dịch vụ kiến trúc.
Sử dụng mạng xã hội để tạo lợi thế
Khi Avatar đã được xây dựng, rõ ràng mạng xã hội ưa thích của họ là Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest, và Houzz. Để khai thác tiềm năng từ tập hợp khách hàng tiềm năng này, bạn cần phải tạo tài khoản với tất cả các thông tin cần thiết và liên quan đến công ty và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các bài đăng của bạn nên ngắn gọn nhưng hiệu quả, như cách Lionel Messi chơi bóng: nhỏ nhưng ấn tượng.
Các bài đăng ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề có khả năng để lại ấn tượng lâu dài hơn đối với người xem. Đăng tải các nội dung liên quan và thú vị như hình ảnh hóa kiến trúc 3D của các dự án khác nhau. Mặc dù mạng xã hội có vẻ như là một điều nhỏ nhặt, nhưng thực tế là số lượng người theo dõi nhiều hơn dẫn đến việc nhiều người biết đến dịch vụ của bạn hơn, và kết quả là, nhiều khách hàng hơn.
Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy
Trong bất kỳ mối quan hệ nào giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, sự tin tưởng là điều cần thiết để đảm bảo sự ổn định của khách hàng. Điều này được đạt được bằng cách tuân theo các bước sau:
- Duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội.
- Cần có một hồ sơ ấn tượng trên trang web và các nền tảng mạng xã hội (bao gồm các tài liệu như hình ảnh hóa kiến trúc 3D).
- Làm hết sức để trả lời tất cả hoặc hầu hết các thắc mắc mà khách hàng và khách hàng tiềm năng để lại trên trang web và tài khoản mạng xã hội của bạn.
- Giữ cho tất cả những thành tựu nổi bật của bạn ở vị trí trung tâm để mọi người biết rằng họ đang làm việc với những chuyên gia thực thụ.
Tích cực theo đuổi phản hồi của khách hàng và phân tích nó để đảm bảo rằng bạn đang cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.
Dựa vào Email Marketing cổ điển
Sau khi sử dụng chìa khóa thu hút thành công, bạn sẽ có một số lượng email từ các khách hàng tiềm năng. Bước tiếp theo là phương pháp tiếp thị dịch vụ kiến trúc cổ điển qua email tới nhiều người có thể trở thành khách hàng.
Đáp ứng đối tượng khách hàng cụ thể
Bạn nên đủ khéo léo để thiết kế trang web và dịch vụ của mình theo cách tương thích với mức độ hiểu biết và nhận thức về công nghệ của đối tượng khách hàng mục tiêu. Làm thế nào để chúng ta đánh giá điều này? Một lần nữa, chúng ta lại quay về Avatar. Nó sẽ cho chúng ta thấy khách hàng của chúng ta thích nghi với công nghệ như thế nào, và trang web của chúng ta cần phải tinh tế ra sao.
Liên hệ với chúng tôi tại Học viện ArcLine Academy để có những hình ảnh 3D cuốn hút và trải nghiệm ảo sống động.
Karen Spacey là một nhà văn nội dung và là tác giả của bài viết này.
XEM THÊM THÔNG TIN KHOÁ HỌC 3D MAX VRAY PHOTOSHOP TẠI TPHCM
CHI NHÁNH TP.HCM:
- Địa chỉ: 32/19 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q. Tân Bình, TPHCM (gần Nhà Thờ Nghĩa Hòa, Khu vực Bắc Hải).
CHI NHÁNH CẦN THƠ:
-
- Địa chỉ: L30-09, Đường số 43, Khu Dân cư Stella Megacity, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.
- Điện thoại/Zalo: 0988 363 967
- Email: trungtamarcline@gmail.com.