THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG THAY ĐỔI NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN
Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ mang tính đắm chìm, cho phép tương tác với môi trường số hóa. Nhiều người thường nhầm lẫn giữa AR và VR, nhưng hai công nghệ này có sự khác biệt rõ rệt.
VR tách biệt người dùng khỏi thực tế vật lý bằng cách đưa họ vào một thế giới mới, trong khi AR lại tăng cường thực tế hiện tại. Cả hai công nghệ này đang ngày càng được ưa chuộng trong nhiều ngành công nghiệp, và các nguồn lực ước tính thị trường sẽ đạt giá trị 80 tỷ đô la vào năm 2025.
AR Hoạt Động Như Thế Nào Trong Ngành Bất Động Sản?
Những ngày phải nghiên cứu từng căn nhà có sẵn trong khu vực đã trở thành quá khứ. Với AR, người mua tiềm năng có thể xem bất kỳ tài sản nào dưới dạng 3D mà không cần phải đến tận nơi.
Các nhà môi giới bất động sản có thể tìm thấy các cơ hội tiếp thị được cải thiện và nâng cao thông qua AR, đồng thời cung cấp trải nghiệm độc đáo cho người mua. Khoảng 90% các công ty bất động sản dựa vào những công nghệ này để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Những công nghệ này đã cách mạng hóa cách mà mọi người mua bất động sản ngày nay. Vì hình ảnh hóa là yếu tố then chốt trong ngành Bất Động Sản, nên những công nghệ này đang nuôi dưỡng quá trình bán hàng. Đây là cách mà AR đang định hình lại ngành Bất Động Sản:
Hình Ảnh Hóa Chính Xác
Bạn có nghĩ rằng việc chốt giao dịch với một tài sản đã được dàn dựng ảo sẽ dễ dàng hơn không? Khách hàng tiềm năng sẽ hài lòng hơn nếu họ có thể nhìn thấy nội thất đã được trang bị của tài sản. Sử dụng công nghệ AR, các nhà môi giới bất động sản có thể thuyết phục khách hàng về diện mạo cuối cùng của tài sản tương lai.
Điều này cho phép các nhà thiết kế nội thất thử nghiệm với các thiết kế khác nhau và trình bày nhiều mô hình cho khách hàng. Tất cả điều này đều làm tăng khả năng chốt giao dịch mà không cần phải nỗ lực nhiều và mang lại lợi ích cho công ty bất động sản.
Vị Thế Thị Trường Tốt Hơn
Giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, bất động sản cũng bị bão hòa bởi sự gia nhập của nhiều nhà môi giới và công ty bất động sản. Các doanh nghiệp cần vượt qua nhiều thử thách hơn để chứng minh mình xứng đáng với một vị trí cạnh tranh trên thị trường.
Để tồn tại trong cạnh tranh và duy trì vị thế dẫn đầu, các nhà quản lý phải dựa vào các chiến thuật thông minh và áp dụng các chiến lược đổi mới. Cách mạng hóa lĩnh vực này, AR thu hút người mua và giúp các doanh nghiệp duy trì trên thị trường.
Tiết Kiệm Thời Gian và Nguồn Lực
Công nghệ tiên tiến cho phép người mua trải nghiệm tài sản ảo, từ đó giúp họ không cần phải đến xem trực tiếp. Sự cần thiết của việc dàn dựng nhà mở cũng được giảm thiểu vì người mua có thể rút ngắn danh sách các tài sản họ quan tâm.
Các đại lý cũng có thể sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả hơn. Thay vì dẫn khách hàng đi xem nhiều tài sản khác nhau, họ có thể theo dõi các khách hàng tiềm năng và chốt các giao dịch thành công.
Thu Hút Nhiều Người Mua Khác Nhau
Một trong những điều tuyệt vời nhất về công nghệ là nó đã phá vỡ các rào cản – dù là về mặt địa lý hay tâm lý. Mọi người sẵn sàng tìm kiếm tài sản ở các khu vực khác nhau và sẵn sàng vượt ra khỏi vùng an toàn của mình.
Thực tế tăng cường đã chứng minh là một công cụ mạnh mẽ cho những người mua đang ở bang hoặc quốc gia khác mà không thể đến thăm tài sản. Các chuyến tham quan ảo tạo ra trải nghiệm đắm chìm cho người mua và cung cấp cho họ các thông tin cần thiết.
Kết Luận
Thời đại mà chúng ta đang sống phát triển mạnh nhờ công nghệ, điều này có tác động trực tiếp đến xã hội và nền kinh tế của chúng ta. AR là một trong những công nghệ mang lại cơ hội kinh doanh lớn hơn trong ngành bất động sản và tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mua tiềm năng lẫn các nhà môi giới.
AR đã thay thế các phương pháp dàn dựng truyền thống trong bất động sản và cải thiện cách thức thực hiện các giao dịch. Tình hình thị trường hiện tại đã làm cho việc thu hút sự chú ý của người mua trở nên khó khăn, và chỉ có AR mới có thể giúp các nhà môi giới bất động sản trong vấn đề này.
Liên hệ với chúng tôi tại Học viện ArcLine Academy để có những hình ảnh 3D cuốn hút và trải nghiệm ảo sống động.
Ray Lisbon là một nhà văn nội dung và là tác giả của bài viết này.
XEM THÊM THÔNG TIN KHOÁ HỌC 3D MAX VRAY PHOTOSHOP TẠI TPHCM
CHI NHÁNH TP.HCM:
- Địa chỉ: 32/19 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q. Tân Bình, TPHCM (gần Nhà Thờ Nghĩa Hòa, Khu vực Bắc Hải).
CHI NHÁNH CẦN THƠ:
-
- Địa chỉ: L30-09, Đường số 43, Khu Dân cư Stella Megacity, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.
- Điện thoại/Zalo: 0988 363 967
- Email: trungtamarcline@gmail.com.