2024-08-11_13-19-34 ,.32

Đại Dịch Đã Thay Đổi Thị Trường Bất Động Sản Như Thế Nào

Đại Dịch Đã Thay Đổi Thị Trường Bất Động Sản Như Thế Nào: COVID-19 và Bất Động Sản

Đã đến lúc thảo luận về những xu hướng mới đang phát triển trong thị trường bất động sản sau hơn một năm đại dịch Covid-19. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng bàn luận về cách những sự kiện này có thể ảnh hưởng đến các nhà môi giới và khách hàng của họ. Điều quan trọng là phải xem xét tác động này đối với doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ, vì nó có khả năng ảnh hưởng lớn đến tất cả mọi người. Nếu không, bạn có thể đối mặt với nguy cơ mất khách hàng và đứng trên bờ vực phá sản. Vậy Covid-19 đã ảnh hưởng đến thị trường bất động sản như thế nào, và các doanh nghiệp nên phản ứng ra sao trước những thay đổi này?

Là một công ty visualization kiến trúc làm việc với nhiều chuyên gia bất động sản, Học viện ArcLine Academy muốn hỗ trợ khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Do đó, chúng tôi muốn chia sẻ những quan điểm và quan sát của mình để làm sáng tỏ tình hình hiện tại của thị trường và tương lai của nó. Và tất nhiên, chúng tôi muốn giới thiệu cách dịch vụ rendering 3D của chúng tôi có thể giúp các công ty bất động sản giữ vững lợi thế cạnh tranh trong thời kỳ bất ổn này. Vậy bạn có muốn biết đại dịch đã thay đổi ngành bất động sản như thế nào và cách đối phó với nó không? Hãy tiếp tục đọc nhé!

 

Người Mua Bất Động Sản Nhà Ở Đã Trở Nên Thận Trọng Hơn

Nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới đã buộc phải đóng cửa hoặc cắt giảm chi phí kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Kết quả là, nhiều người bị mất việc hoặc bị giảm lương. Điều này thúc đẩy chúng ta phải suy nghĩ lại về những rủi ro của các khoản đầu tư lớn như mua bất động sản.

Kết quả là, nhu cầu bất động sản nhà ở đã giảm mạnh. Và đây rất có thể sẽ trở thành một xu hướng dài hạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Covid-19 và doanh số bán bất động sản thương mại loại trừ lẫn nhau. Nó chỉ có nghĩa là các nhà môi giới phải cố gắng hơn nữa để làm cho mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Một cách khác để giải quyết vấn đề là sử dụng dàn dựng ảo để thể hiện tiềm năng đầy đủ của những bất động sản không được chụp ảnh đẹp. Nó nhanh hơn và ít tốn kém hơn so với dàn dựng thực tế, và quan trọng nhất là được thực hiện hoàn toàn từ xa. Ngoài ra, đồ họa máy tính 3D của những ngôi nhà được dàn dựng kỹ thuật số có thể chân thực đến mức khách hàng có thể dễ dàng tưởng tượng mình đang sống trong những ngôi nhà đó. Kết quả là, nó giúp giảm bớt sự không chắc chắn của họ và thuyết phục họ rằng việc mua bất động sản sẽ là một khoản đầu tư tốt.

 

Nhu Cầu Về Nhà Riêng Ở Ngoại Ô Đã Tăng Lên

Nhiều người đang cố gắng thu nhỏ quy mô và chuyển đến những ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ hơn để tiết kiệm tiền, trong khi những người khác lại tìm kiếm điều ngược lại. Vì nhiều công ty đã cam kết làm việc từ xa trong thời gian dài, nhiều người đã chọn chuyển từ các thành phố lớn đến các vùng ngoại ô giàu có hơn. Kết quả là, nhiều nhân viên đã chuyển từ các thành phố lớn đến các khu vực ngoại ô, nơi họ có thể mua được những ngôi nhà lớn hơn. Một động lực quan trọng khác để mua nhà rộng rãi ở ngoại ô là bây giờ mỗi thành viên trong gia đình đều cần có phòng riêng để họp Zoom, học hành và có không gian riêng tư.

Một tác động đáng kể khác của Covid-19 đối với lĩnh vực bất động sản là sự gia tăng nhu cầu về nhà ở ngoại ô. Để tăng doanh số bán những ngôi nhà này, các đại lý nên xem xét điều gì thúc đẩy mọi người chọn chúng và cảm nhận của họ về điều đó. Sau đó, việc tạo ra một thông điệp hấp dẫn cho quảng cáo bất động sản ở thị trấn nhỏ sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Các Công Ty Bất Động Sản Đang Chuyển Đổi Hoàn Toàn Thành Các Tổ Chức Số Hóa

Trong một thời gian dài, ngành bất động sản đã tiến tới việc số hóa hoàn toàn. Xu hướng dài hạn này đã bắt đầu từ nhiều năm trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhưng chắc chắn đã được thúc đẩy bởi nó. Kết quả là, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng việc sử dụng các chuyến tham quan thực tế ảo tương tác và công nghệ thực tế tăng cường/VR. Với những visualization 3D này, các nhà môi giới có thể mang đến cho khách hàng tiềm năng một trải nghiệm hoàn toàn mới. Bây giờ, người tiêu dùng có thể có những chuyến tham quan nhà riêng bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm, và họ có thể thực hiện điều đó từ sự thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Họ thậm chí có thể thực hiện điều này trước khi tài sản được hoàn thiện! Không cần phải lái xe lòng vòng, lãng phí thời gian và có nguy cơ mắc bệnh. Trong bối cảnh này, tác động của Covid-19 đối với ngành bất động sản có thể được coi là một cú hích cần thiết đối với sự đổi mới. Xu hướng số hóa chắc chắn sẽ ở lại lâu dài.

 

Nhu Cầu Về Bất Động Sản Thương Mại Đã Giảm

Như đã đề cập trước đó, nhiều công ty đã đóng cửa hoặc chuyển sang làm việc từ xa do đại dịch Covid-19, điều này đã khiến nhiều người thất nghiệp. Tự nhiên, điều này làm giảm nhu cầu bất động sản thương mại, chẳng hạn như văn phòng và trung tâm kinh doanh. Và vì nhiều doanh nghiệp thấy rằng làm việc từ xa rất hiệu quả và năng suất, nên họ đã quyết định chuyển đổi mô hình này thành hình thức làm việc lâu dài.

Số lượng các dự án xây dựng mới cho khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và cơ sở giải trí cũng đã giảm. Kết quả là, rất có thể các chuyên gia bất động sản sẽ phải thay đổi trọng tâm của mình để dự đoán tương lai của ngành nhà ở.

 

Nhu Cầu Về Không Gian Công Nghiệp Đang Tăng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nói về sự chuyển đổi đáng kể sang thương mại điện tử, điều mà rất khó để bỏ qua. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng nhu cầu về không gian công nghiệp như trung tâm dữ liệu, nhà kho cho các lô hàng thương mại điện tử, cơ sở lưu trữ tự động, nhà bếp trên mây và nhiều hơn thế nữa do tác động của Covid-19 đối với lĩnh vực bất động sản. Theo hầu hết các chuyên gia, sự kiện này sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các nhà môi giới bất động sản nên dự đoán nhu cầu về bất động sản công nghiệp sẽ tăng lên nhiều hơn nữa.

Khi nói đến Covid-19 và các tổ chức bất động sản, rõ ràng rằng các xu hướng cụ thể không phải do đại dịch gây ra, mà là do đại dịch đã thúc đẩy. Hãy xem xét việc số hóa đã trở nên phổ biến như thế nào. Sự gia tăng sử dụng công nghệ là điều mà tất cả chúng ta đều đã lường trước, vì nó có thể thực sự giúp ích cho các chuyên gia bất động sản trong công việc của họ. Cuối cùng, việc sử dụng nội dung CG là một kỹ thuật tuyệt vời để giải quyết một số vấn đề và thách thức được thảo luận trong bài viết này. Nhìn chung, một điều chúng ta có thể chắc chắn là ngành bất động sản sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, mặc dù chúng ta hiện đang trải qua sự suy giảm ở một số lĩnh vực.

 

Liên hệ với chúng tôi tại Học viện ArcLine Academy để có những bản render 3D cuốn hút và trải nghiệm ảo sống động.

Karen Spacey là một người viết nội dung và là tác giả của bài viết này.

 

XEM THÊM THÔNG TIN KHOÁ HỌC 3D MAX VRAY PHOTOSHOP TẠI TPHCM

CHI NHÁNH TP.HCM:

  • Địa chỉ: 32/19 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q. Tân Bình, TPHCM (gần Nhà Thờ Nghĩa Hòa, Khu vực Bắc Hải).

CHI NHÁNH CẦN THƠ:

    • Địa chỉ: L30-09, Đường số 43, Khu Dân cư Stella Megacity, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.
    • Điện thoại/Zalo: 0988 363 967
    • Email: trungtamarcline@gmail.com.
Tags: No tags

Comments are closed.