lich su cua dien hoa 3d 1

Lịch Sử Của Diễn Họa 3D: Thời Kỳ Trước Kỹ Thuật Số – Phần 1

Lịch Sử Của Diễn Họa 3D: Thời Kỳ Trước Kỹ Thuật Số – Phần 1

Vẽ Hang Động Và Những Hình Vẽ Đầu Tiên

Ở nghĩa rộng, việc trực quan hóa thực sự bắt đầu từ rất sớm! Nó đã phát triển trong hàng nghìn năm, từ thời cổ đại. Những tàn tích của tranh hang động, nghệ thuật và kiến trúc Ai Cập, Hy Lạp và La Mã minh chứng cho những hình ảnh đầu tiên được vẽ bằng tay hoặc tự chế, các bản vẽ kiến trúc thủ công, sử dụng ánh sáng, kết cấu, không gian và góc nhìn một cách khéo léo. (Tranh hang động, phù điêu trên các kim tự tháp, bản vẽ Ai Cập, bình Hy Lạp, tranh ghép La Mã, chân dung Fayum)

Những Bản Vẽ Đồ Họa Đầu Tiên Và Góc Nhìn

Một Nhạc Cụ và Một Cỗ Máy Bay
Thời kỳ Phục Hưng ở Ý là bước tiếp theo. Trong thời kỳ này, đã có những tiến bộ đáng kể trong lý thuyết về góc nhìn và diễn họa không gian. Leonardo da Vinci, người tiên phong trong việc trực quan hóa, đã tạo ra các bản vẽ về các phát minh của mình bằng tay, sử dụng góc nhìn, và những bản vẽ này đã giúp các nhà sáng chế tái tạo một số trong số chúng sau này. Trong số các phát minh đó có máy bay, máy nghiền, nhạc cụ, cánh quạt, phương tiện chiến đấu và những phát minh khác.

lich su cua dien hoa 3d 1

Một Tên Tuổi

Leonardo di ser Piero da Vinci (15 tháng 4 năm 1452 – 2 tháng 5 năm 1519), là một thiên tài của thời kỳ Phục Hưng cao. Là một họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà khoa học, kỹ sư, họa viên và kiến trúc sư vĩ đại nhất, ông tiên phong trong thiết kế và bản vẽ kỹ thuật, sử dụng kỹ thuật “view exploded” hoàn thiện bởi ông.

Những phác thảo kỹ thuật, bản vẽ và máy móc của Leonardo da Vinci, được tái hiện từ những bản vẽ đó, đang được trưng bày tại Museo Nazionale della Scienza e della Tecnologia Leonardo da Vinci ở Milan, Ý.

Những Bản Vẽ Kỹ Thuật Đầu Tiên

Động Cơ Hơi Nước Của Watt
Trong thời kỳ trước máy tính, tất cả các bản diễn họa 3D đều được vẽ thủ công. Điều này thật sự khó khăn và đòi hỏi nhiều kiến thức đặc biệt, kinh nghiệm và thời gian. Những bản vẽ thủ công này đã có tác động lớn đến tiến bộ, khi các bản vẽ kỹ thuật trở thành cơ sở của máy móc và các phát minh của Cách mạng Công nghiệp lần thứ nhất vào thế kỷ 19. Động cơ hơi nước Watt, được tạo ra bởi James Watt, cũng như các phát minh khác của ông, lần đầu tiên được trực quan hóa trong các bản vẽ. Tất cả những phát minh này đều là nền tảng cho những thay đổi trên thế giới mà Cách mạng Công nghiệp lần thứ nhất mang lại.

lich su cua dien hoa 3d 2

Một Tên Tuổi

James Watt (30 tháng 1 năm 1736 – 25 tháng 8 năm 1819) là một kỹ sư, nhà phát minh và nhà hóa học người Scotland, người đã tạo ra động cơ hơi nước Watt, làm tăng tốc Cách mạng Công nghiệp lần thứ nhất.

 

XEM THÊM THÔNG TIN KHOÁ HỌC 3D MAX VRAY PHOTOSHOP TẠI TPHCM

CHI NHÁNH TP.HCM:

  • Địa chỉ: 32/19 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q. Tân Bình, TPHCM (gần Nhà Thờ Nghĩa Hòa, Khu vực Bắc Hải).

CHI NHÁNH CẦN THƠ:

    • Địa chỉ: L30-09, Đường số 43, Khu Dân cư Stella Megacity, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.
    • Điện thoại/Zalo: 0988 363 967
    • Email: trungtamarcline@gmail.com.
Tags: No tags

Comments are closed.